Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
giao an van 9

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Quang Tuyên (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:20' 27-07-2011
Dung lượng: 125.0 KB
Số lượt tải: 2
Nguồn:
Người gửi: Ngô Quang Tuyên (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:20' 27-07-2011
Dung lượng: 125.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
Tuần 1
Tiết 1
phong cách hồ chí minh
(Lê Anh Trà)
I. Mục tiêu cần đạt.
Giúp HS:
- Thấy được vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại , dân tộc và nhân loại, vĩ đại và bình dị.
- Từ lòng kính yêu, tự hào về Bác, HS có ý thức học tập, rèn luyện theo gương Bác.
II. Chuẩn bị của GV và HS:
- GV: + Thiết kế giáo án, phiếu học tập.
+ Những mẩu truyện về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ ở nước ngoài.
- HS: + Đọc văn bản, soạn bài.
+ Sưu tầm những mẩu truyện về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ ở nước ngoài.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Tổ chức
9 tổng số Vắng Dạy
9 tổng số Vắng Dạy
2. Kiểm tra
Kiểm tra sách, vở, bài soạn của HS
3. Bài mới.
Gới thiệu bài: Khẳng định tầm vóc văn hoá của Hồ Chí Minh
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
HĐ1. Hướng dẫn HS đọc văn bản, và tìm hiểu chú thích.
- GV hướng dẫn đọc
- GV đọc mẫu
- HS đọc
- Tìm hiểu các chú thích 1, 3, 4, 9, 12.
HĐ2. Tìm hiểu về sự tiếp thu văn hoá nhân loại của Hồ Chí Minh
- HS đọc từ đầu đến "rất hiện đại"
- Hồ Chí Minh đã làm thế nào để tìm ra văn hoá thế giới?
( Đi nhiều nước, tiếp xúc với nhiều văn hoá phương Đông, phương Tây)
-- Theo em, việc đi nhiều nước có tất yếu đem đến vốn hiểu biết văn hoá các nước không?
( Không. Phải có sự tìm hiểu, tiếp thu)
- HS kể một vài mẩu chuyện vè đời hoạt động của Hồ Chí Minh ở nước ngoài
( 2 HS kể)
- Việc tiếp xúc nhiều nước trên thế giới đã cho người vốn kiến thức như thế nào?
( Vốn trí thức sâu rộng)
- Để có vốn kiến thực sâu rộng ấy, Người đã làm những gì?
- SGK chỉ nói "Người đã làm nhiều nghề" theo em được biết thì Bác Hồ đã làm những nghề gì?
- Bác đã tiếp thu văn hoá nhân loại như thế nào?
- Vậy theo em điều kì lạ nhất trong phong cách Hồ chí Minh là gì?
- Bằng hiểu biết lịch sử, em hãy cho biết đoạn văn trên nói về thời kỳ nào trong cuộc đời hoạt động của Hồ Chí Minh?
( Thời kỳ hoạt động ở nước ngoài)
- ở đoạn văn này tác giả sử dụng nghệ thuật gì?
( kết hợp giữa kể và bình luận)
- Hãy chỉ ra các câu ( đoạn) bình luận trong đoạn văn đó.
( Những điều kì lạ... rất hiện đại)
HĐ3. Liên hệ thực tế
- Trong cuộc sống hiện nay, với xu thế hội nhập thế giới và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Theo em, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào?
- Bản thân em đã tiếp thu văn hoá thế giới như thế nào?
( HS liên hệ)
I. Đọc văn bản, tìm hiểu chú thích
II. Tì
 
Các ý kiến mới nhất